Được cấp giấy phép kinh doanh từ chính phủ Philippines và Tổ chức PAGCOR (Philippines Amusement and Gaming Corporation) cùng nguồn vốn khổng lồ từ tổ chức tài phiệt Mỹ.

Các Thể Loại Poker Phổ Biến Nhất Hiện Nay Bạn Cần Biết Để Tham gia

Các thể loại Poker luôn là chủ để quan tâm của tất cả người chơi và đặc biệt là những game thủ mới tìm hiểu trò chơi này. Để giúp anh em có thêm cơ hội chiến thắng, cùng Rikvip tìm hiểu sau đây nhé!

Lịch sử hình thành Poker

Lịch sử hình thành Poker

Lịch sử hình thành của Poker vẫn đang vẫn là một vấn đề tranh cãi, có người cho rằng Poker có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc. Tuy nhiên, lại không có các bằng chứng cụ thể. Người Ai Cập và Ba Từ cũng đã khẳng rằng trò chơi “As Nas” là tiền thân của Poker bở nó xuất hiện vào thế kỷ 16 và được chơi bằng bộ bài 25 lá. Ngoài ra còn có giả định tên gọi “Poker” được lấy từ trò chơi “Poque” của người Pháp từ từ thế kỷ 17 hay “Pouchen” của l Đức đầu thế kỷ 18.

Dù có vô số giả thuyết nhưng tất cả đều chưa có sự đồng thuận chung về nguồn gốc của Poker. Rik Vip nghĩ rằng trò chơi được hình thành từ sự kết hợp của nhiều trò chơi khác nhau qua thời gian. 

Cách thể loại Poker đang thịnh hành nhất hiện nay

Tuỳ thuộc theo từng quốc gia mà cách chơi Poker sẽ có nhiều biến thể khác nhau. Tuy nhiên, có một số kiểu chơi được coi là phổ biến như:

Cách thể loại Poker đang thịnh hành nhất hiện nay

Draw Poker

Trong các thể loại Poker thì cách chơi Draw poker được nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích nhất hiện nay. Mỗi người tham gia được nhận 5 lá bài chung và phải tuyệt đối giữ bí mật. Với hình thức chơi này, người chơi có quyền đổi bài tối đa 5 lần khi thấy bài đang giữ trên tay không đẹp. Sau khi tất cả người chơi đã đổi xong thì ván đấu sẽ tiếp tục bằng việc tố, thêm cược hoặc bỏ cuộc. Đương nhiên, người chơi nào có điểm cao nhất sẽ được chiến thắng.

Trong phạm vi các thể loại Poker Draw poker, là biến thể được ưa chuộng nhất và phù hợp với những người chơi mới.

Community card Poker

Trong các thể loại Poker, Community card được ưa chuộng không kém cạnh Draw Poker. Tương tự, người chơi cũng sẽ được chia 5 lá bài và cần phải giữ bí mật. Tuy nhiên, các lá bài chung được mở hoàn toàn, tất cả người chơi trong bàn đều có thể nhìn thấy. Sau đó, người chơi sắp xếp bộ bài của mình với các lá bài chung để tạo ra cặp bài tốt nhất và so sánh với bộ bài của đối thủ.

Đến lúc “Showdown” người chơi kết hợp cách sắp xếp lá bài chung với lá bài riêng ở trên tay để tạo ra l sự kết hợp hoàn hảo nhất. Mục tiêu là tạo nên bộ bài năm lá mạnh nhất trên tay của mình.

Stud Poker

Stud nằm cuối trong danh sách các thể loại Poker phổ biến hiện nay. Người chơi được phát một số lá bài ban đầu và một vài lá khác sẽ được mở ra để đối thủ cùng xem. Đồng thời, người chơi không được tráo đổi hay đổi bài.

Stud poker là biến thể cũng cực kỳ được ưa chuộng nhất và đặc biệt được ở Mỹ còn gọi là biến thể Seven Card Stud.

Lưu ý quan trọng khi anh em chơi Poker

Dưới đây là một vài lưu ý khi chơi các thể loại Poker để anh em tham khảo.

Lưu ý quan trọng khi anh em chơi Poker

Không được dùng quá nhiều hand

Cách chơi các thể loại poker giỏi chính là tránh lối chơi quá nhiều hand, bởi cơ hội chiến thắng của các hand thường không đồng đều.

Có những hand mang khả năng chiến thắng cao giúp anh em thắng được nhiều tiền hơn, tuy nhiên một số khác khiến thua tiền nhiều hơn. Vì vậy, cần cân nhắc chọn lựa hand sao cẩn thận.

Không nên bluff nhiều quá

Nhiều người chơi nghĩ rằng khi chơi poker nên bluff, tuy nhiên nó chỉ hiệu quả trong một vài tình huống nhất định và với một vài đối thủ nhất định.

Để nhận biết được khi nào nên bluff, cần có kiến thức đủ rộng và sự tập luyện cần cù. Chỉ nên áp dụng bluff khi anh em đã trở thành một cao thủ.

Nên nghĩ về khoảng bài của các đối thủ

Việc quan sát các đối thủ để phán đoán bài của họ để giúp người chơi có được ván ván cược thành công. Đối với người chơi giỏi sẽ thường tập trung nghĩ về các khoảng bài của đối phương. Đó là tổng hợp các thể loại Poker mà có thể gặp ở tình huống nhất định.

Nên nghĩ về khoảng bài của các đối thủ

Không nên dựa vào quá nhiều vào bài đợi

Đây là tình huống mà người chơi thường xuyên gặp phải ở các thể loại Poker khi chỉ thiếu đúng 1 lá bài nữa để tạo thành bài mạnh, thùng hoặc sảnh.

Khi gặp phải trường hợp đối thủ mạnh thì sẽ không hề có lợi khi chờ bài đợi đó. Tuy nhiên, nếu đối thủ nhẹ thì vẫn có thể theo cược.

Fold đôi AA khi cần

Sự khác biệt rõ ràng giữa người chơi nghiệp dư với chuyên nghiệp chính là khả năng bỏ overpair. Khi chơi các thể loại Poker nếu có linh cảm bất lợi thì cần fold AA khi thực sự cần thiết.

Luôn tuân thủ các chiến thuật chơi ổn định

Việc áp dụng các cách chơi giỏi ở các thể loại Poker sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng để trở thành cao thủ. Luôn tuân thủ chiến thuật sẽ giúp anh em không ngừng học hỏi cũng như nâng cao khả năng phán đoán. Đây sẽ là cách chơi hiệu quả để giúp khả năng dành chiến thắng trên mọi bàn.

Câu hỏi thường gặp khi tham gia các thể loại Poker

Câu hỏi khi tham gia các thể loại Poker

Hình thức chơi poker nào tốt nhất cho người mới bắt đầu

Five Card Draw được đánh giá là một hình thức chơi poker đơn giản nhất bởi có 2 lượt đặt cược và người chơi sẽ rút bài để cải thiện bộ bài của mình.

Chơi poker có khó không, bao lâu để thành thạo chơi poker?

Trò chơi này không hề khó, tuy nhiên để dễ dàng chiến thắng, người chơi cần nắm rõ luật chơi, áp dụng các kinh nghiệm và mẹo chơi của những cao thủ để lại.

Những giải đấu poker được chú ý nhất hiện nay? 

Dưới đây sẽ là một số giải đấu tương ứng với các thể loại Poker anh em có thể tham khảo:

  • Giải Freeroll: Là giải đấu được miễn phí hoàn toàn nên người chơi chỉ cần đăng ký tham gia.
  • Giải Satellite : Đây là giải đấu vệ tinh và sẽ mất khoản phí khá cao khi đăng ký. 
  • Giải Sit & Go: Giải đấu này thường không ấn định trước thời gian nhưng vẫn sẽ cố định lượng người chơi và tổ chức khi có đủ lượng ngồi chơi trên 1 bàn hoặc nhiều bàn.

Kết luật

Hy vọng với những thông tin trên đây do rik vip cung cấp sẽ giúp anh em biết thêm về các thể loại Poker phổ biến. Từ đó giúp những người mới có cái nhìn rõ ràng hơn về hình thức giải trí này và cũng giúp họ nhanh chóng làm quen khi bắt đầu chơi.

Bài viết liên quan: